HOME Music Games TV Friend Clip
User :
Password :
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน

สมุนไพรไทย

ดูซิทคอมย้อนหลัง

แต่งบล็อก/Hi5/เฟสบุ๊ค

ธุรกิจน่าสนใจ

ฟังวิทยุออนไลน์

ตรวจรางวัล

ติดต่อโฆษณา

ตำแหน่งโฆษณา
หมวด » สาระความรู้ » ผู้หญิง

กินบิสกิต-เค้ก บ่อยเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งมดลูก

กินบิสกิต-เค้ก บ่อยเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งมดลูก
งานวิจัยชิ้นใหม่ชี้ว่า การทานบิสกิต เค้ก หรือขนมปังนิ่ม ทำให้ผู้หญิงมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งมดลูกมากขึ้น 33% หากทานขนมหวานเหล่านี้อย่างต่ำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และหากทานมากกว่านั้นก็มีโอกาสล้มป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับเนื้องอกมากขึ้น 42%

          ข้อค้นพบนี้มาจากการวิจัยนาน 10 ปีของมหาวิทยาลัยในสวีเดน โดยศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารของผู้หญิง 6 หมื่นคน เพื่อศึกษาความเกี่ยวข้องระหว่างการรับประทานน้ำตาล กับความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเนื้องอกในมดลูก

          ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีผู้หญิงอังกฤษเป็นโรคมะเร็งมดลูก 6,400 คน และเสียชีวิตเพราะโรคนี้ปีละ 1 พันคน ซึ่งโดยปกติโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งมดลูก มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวของแต่ละคน แต่นักวิจัยจากสถาบันคาโรลินสกาในกรุงสตอกโฮลม์ต้องการศึกษาเพิ่มว่า ปริมาณการรับประทานน้ำตาลมีความเชื่อมโยงกับมะเร็งมดลูกหรือไม่

          งานนี้ นักวิจัยจึงได้ศึกษาข้อมูลจากผู้หญิงหลายพันคนในปี พ.ศ.2530 พร้อมทั้งสอบถามวิธีการใช้ชีวิต การรับประทานอาหาร ตรวจสอบน้ำหนักและสุขภาพ และทำเช่นเดียวกันในเวลา 10 ปีหลัง โดยผู้หญิงทุกคนจะถูกสอบถามว่า เติมน้ำตาลในเครื่องดื่มร้อนทั้งชาและกาแฟมากน้อยเพียงใด รวมทั้งรับประทานน้ำตาลผ่านอาหารอื่น ๆ หรือไม่
 
 เมื่อนำข้อมูลที่ได้จากการสอบถามมาเปรียบเทียบกับข้อมูลสุขภาพ นักวิจัยพบว่า อาสาสมัครหญิงที่ป่วยเป็นมะเร็งในระหว่างการศึกษานาน 18 ปีมีถึง 729 คน และแม้งานวิจัยจะพบว่า การทานอาหารที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลักบางประเภท เช่น ลูกอม น้ำหวาน น้ำอัดลม แยม เป็นต้น ไม่ก่อให้เกิดมะเร็งมดลูก แต่การทานขนมหวานประเภทเค้ก ขนมปังนุ่ม และบิสกิต มีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งถึง 42%

          งานวิจัยระบุถึงความบ่อยครั้งในการรับประทานขนมหวาน แต่ไม่ได้ระบุถึงจำนวนครั้งแต่อย่างใด ทว่างานวิจัยชี้ว่า การทานน้ำตาลเกินกว่า 35 กรัมต่อวัน (เทียบเท่ากับ 7 ช้อนชา) มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคที่เกี่ยวกับเนื้องอกเพิ่มขึ้น 36%

          นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า อาหารที่มีน้ำตาลสูงสร้างความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง เนื่องจากเมื่อร่างกายมนุษย์มีน้ำตาลสูงเกิน ร่างกายจะผลิตอินซูลินเพิ่มขึ้นเพื่อจำกัดน้ำตาลส่วนเกิน ซึ่งส่งผลให้การเจริญเติบโตของเซลล์ในช่องคลอดผิดปกติ และนำไปสู่การเป็นโรคมะเร็งในที่สุด ส่วนอีกทฤษฎีหนึ่งเชื่อว่า น้ำตาลจะกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีผลทำให้การเจริญเติบโตของเซลล์ผิดปกติ

          ด้าน ยินกา เอโบ ผู้จัดการอาวุโสแผนกข้อมูลสุขภาพจากสถาบันวิจัยมะเร็งแห่งอังกฤษ แนะนำว่า การออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักสม่ำเสมอ เป็นวิธีการลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งที่ดีที่สุด เธอชี้ว่า แม้งานวิจัยชิ้นนี้จะบ่งชี้ว่า การทานน้ำตาลสูงเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งก็ตาม เรายังจำเป็นต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมในกลุ่มประชากรที่หลากหลาย เพื่อยืนยันข้อสรุปที่ชัดเจนได้
 
 
แหล่งที่มา www.kapook.com

เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 2554,06:51   เข้าชม : 81 ครัั้้ง

สาระความรู้ » ผู้หญิงอื่นๆที่น่าสนใจ
แต่งหน้ายังไงไม่ให้ไหลเยิ้ม
เทคนิคการเขียนอายไลน์เนอร์ ให้เส้นเนียนเรียบ
คำแนะนำการบีบ เก็บ ถนอม น้ำนมแม่
Exercise for 40 up
โดย : นพพร สันธิศิริ เรียบเรียงจากการสัมภาษณ์คุณบุญเรือน บรรเทาวงษ์ ผู้จัดการการยิมของ Phillip Wain
แสดงความคิดเห็น เรื่อง : กินบิสกิต-เค้ก บ่อยเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งมดลูก
ชื่อ
อีเมล์
รายละเอียด
รหัสลับ
คำค้น
.. Falling Slowly _เจนี่_กระเจิงนุ่งฟิตเปรี๊ยะ atom s v.11 การมีเพศสัมพันธ์ คนไม่มีเวลา คลิบนายตำรวจที่ตาก คลิปวอลเลย์หญิงไทยชนะเปอร์โตริโก้ คลิปวิดีโอสาวsexไทย คลิปเลียหัวนม ความใหญ่ยาวของชายนิโกร ความใหญ่ยาวของชายไทย นายก มารีโอ ระบำดวงดาว รักไม่ต้องกาลเวลา หนังอาร์ หนังโป้ เกมส์ต่อสู้ เกมส์แต่งตัว เชอรี่ วีระดา เชอรี่3โคก เชอรี่_วีระดา เชอร์รี่ เชอร์รี่ สามโคก เชอร์รี่_สามโคก เชียงใหม่ เบอร์อ๋อม

 

bot Google (66.249.69.117) เวลา ล่าสุด 04.09 น.